เที่ยวชิมช้อปตลาดคนเดิน นั่งชิลรับลมริมหาดวอนนภา ชลบุรี

ใครที่กำลังวางแผนเดินจะทางไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ 

ขอแนะนำที่นี่ หาดวอนนภาหาดวอนนภา ตั้งอยู่บางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี มีชายหาดเชื่อมกับบางแสน ในวันธรรมดาหาดแห่งนี้จะเงียบสงบ ริมหาดไม่มีเนินทรายให้ลงไปเล่นน้ำ และไม่มีโต๊ะ เก้าอี้ผ้าใบวางริมหาดให้นอนเล่นรับลมเหมือนกับหาดบางแสน

แต่เสหน่ของหาดแห่งนี้อยู่ที่ทุกคนสามารถนำโต๊ะ เก้าอี้แคมป์ปิ้งเสื้อ มาวางนั่งล้อมวงกินอาหาร เครื่องดื่ม พูดคุยได้ตามอัธยาศัย และยังมีที่นั่งรอบต้นไม้เป็นระยะสำหรับนักท่องเที่ยว ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่หาดวอนนภาจะคึกคักเป็นพิเศษ และมีสีสันเพิ่มขึ้น เพราะมีตลาดคนเดิน ที่รายล้อมด้วยร้านขายอาหารนานาชาติ เครื่องดื่มนานาชนิด ร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ และของใช้ในบ้านให้เลือกซื้อตามความพอใจ ที่เต็มไปด้วยบรรยกาศของการพักผ่อนครบทุกรส และยังเป็นที่เช็คอินกินเที่ยวชอปปิ้งริมหาด สำหรับคนทุกเพศวัย 

ริมชายหาดมีรถขายอาหารทะเลจอดบริการให้แก่นักท่องเที่ยวซื้อไปกินที่โต๊ะจัดเตรียมมา นับเป็นบรรยากาศของการพักผ่อนสุดช ท่ามกลางทิวต้นไม้พร้าวเรียงรายท้าสายลมยามเย็น

ไม่ไกลจากหาดวอนนภา มีสะพานปลาให้นักท่องเที่ยวที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเดินชมทะเลก่อนพระอาทิตย์ตกก็นับเป็นจุดเช็คอินที่แนะนำอีกเช่นกัน เพราะมีอาหารทะเล นั่งชมวิวที่แสนโรแมนติกน่าสนใจ

หากใครที่จะหาที่พัก โรงแรม หรือบ้านเป็นหลังไม่ไกลจากหาดวอนนภาก็มีให้เลือกหลายแบบหลายราคาแนะนำหากมาในวันธรรมดาจะได้ห้องพักราคาไม่แพงและวิวทะเลสวย

ช่วงเวลาที่น่ามาเดินเที่ยวหาดวอนนภา คือบ่ายสี่โมงเป็นต้นไป จะได้สัมผัสเสน่ห์ของหาดแห่งนี้ที่แตกต่างจากหาดบางแสนอย่างเห็นได้ชัดวันหยุดที่อยากไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ หาดวอนนภา น่าจะเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางของการเลือกมาพักผ่อนของคุณและครอบครัว

พิกัด

หาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

เรื่องและภาพ Niki9



 


Post a Comment

0 Comments